Home Cẩm nang du lịch → ĐÀ NẴNG – ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH MICE

ĐÀ NẴNG – ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH MICE

Những lợi thế và tiềm năng này phải kể đến đó là tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, có núi, sông, biển, thiên nhiên tươi đẹp và hấp dẫn; có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như: Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Phạm Văn Đồng, Xuân Thiều… và đã được tạp chí Forber của Mỹ bầu chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, các điểm đến hấp dẫn và đặc trưng như: Bán đảo Sơn Trà, Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ làm say đắm biết bao du khách khi đặt chân đến với thành phố Đà Nẵng tham quan và nghỉ dưỡng.

 bien-danang

Điểm thuận lợi tiếp theo phải kể đến là vị trí rất gần các di sản thế giới ở miền Trung có thể kết hợp tham quan khám phá di sản thế giới trong ngày, hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang đồng bộ và hiện đại với cảng biển, sân bay quốc tế lớn, là cửa ngõ thứ 3 của cả nước đồng thời là điểm cuối ra biển Đông của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.
Con người Đà Nẵng thật thà, vui vẻ, với nền văn hóa lâu đời và ẩm thực đa dạng phong phú, sẵn sàng giới thiệu cho du khách một trải nghiệm khác biệt. Việc phát triển gần đây mới một loạt các khách sạn khu nghỉ dọc bờ biển, nơi nào cũng có phòng hội nghị lớn đẳng cấp quốc tế với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ kèm theo như: khách sạn Furama, Fusion Maia, Vinpearl Luxury Da Nang, Crown Plaza, LifeStyle Resort, Sandy Beach, Sontra Resort &Spa, Hoàng Anh Gia Lai, Mercure, Green plaza…. các khu vực tổ chức sự kiện, số lượng phòng khách sạn tăng lên nhanh chóng cũng thích hợp cho sự lựa chọn của các nhà tổ chức sự kiện và các đoàn khách lớn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách MICE khi đến với Đà Nẵng.

Cầu Rồng

Để phát triển du lịch nói chung và phát triển du lịch MICE nói riêng, ngành du lịch thành phố đã đầu tư phát triển nhiều sản phẩm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách với hàng loạt sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn và thu hút khách du lịch đưa vào sử dụng đó là: KDL sinh thái bán đảo Sơn Trà, điểm du lịch văn hóa tâm linh chùa Linh Ứng, KDL Bà Nà-Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới cùng các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí hiện đại Fantasy park lớn thứ 3 Đông Nam Á, khu giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores, sân golf The Dunes Hòa Hải, khu công viên giải trí thể thao biển Dana Beach Club, Khu Văn hóa du lịch Không gian xưa, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Đồng Đình, đặc biệt là các show diễn phục vụ du khách định kỳ tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vào các tối thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, đưa vào khai thác hàng loạt các chương trình citytour khám phá phố biển Đà Nẵng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm được chế tác tại làng đá Non Nước, các bãi tắm du lịch sạch đẹp kiểu mẫu ở Mỹ Khê và T18, an toàn cùng hệ thống phát thanh, nhạc nhẹ rất riêng của Đà Nẵng… Các sự kiện và sản phẩm độc đáo có sức thu hút du khách lớn được tổ chức hàng năm như: cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế hàng năm, lễ hội Quan Thế Âm, chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè”… thực sự là một điểm nhấn tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh du lịch thành phố để thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến với thành phố.

Sảnh hội nghị

Thời gian qua ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã tập trung tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch có hiệu quả như: tổ chức roadshow, famtrip, chương trình quảng bá du lịch, tổ chức các chương trình du lịch làm quen dành cho các hãng lữ hành và báo chí đến Đà Nẵng như: Thái Lan, Nhật, Trung Quốc và Singapore; TP HCM và Hà Nội; phát hành cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, phim du lịch bằng nhiều thứ tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Nhật, Thái Lan… nâng cấp và liên kết trang web du lịch thành phố với các trang web uy tín trong và ngoài nước; Quảng bá du lịch Đà Nẵng trên phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử Du lịch thành phố Đà Nẵng; xuất bản các ấn phẩm du lịch, xây dựng các quầy tra cứu thông tin du lịch; xúc tiến các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng góp phần tăng lượng khách và giảm thời gian di chuyển đến Đà Nẵng rất phù hợp với đối tượng khách du lịch MICE vốn không có nhiều thời gian.

 khu-nghi-duong-da-nang

Một vấn đề hết sức quan trọng đối với việc phát triển du lịch MICE là thành phố Đà Nẵng đã có nhiều kinh nghiệm đón tiếp và tổ chức các sự kiện lớn như: đón các đoàn khách là nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách nước ngoài đến Đà Nẵng để hội họp, mở rộng hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch như: Hội nghị Liên minh Nghị viện các nước Đông Nam Á AIPO (2002), Hội nghị Đầu tư Đà Nẵng (2003), Cuộc họp Nội các Việt Nam - Thái Lan (2004), các Hội nghị Bộ trưởng trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2006, Hội nghị Doanh nhân Kiều bào 2006, Tuần lễ Hành lang Kinh tế Đông - Tây 2007, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2009, và các hội nghị ASEAN tại Đà Nẵng (2009 - 2010) đã đưa thành phố lên một vị thế mới như là một địa điểm hấp dẫn cho các sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế.

Việc Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn như vậy đã tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thành phố, góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố Đà Nẵng thanh bình, hiếu khách và năng động là những bước khởi đầu rất tốt đối với việc phát triển loại hình du lịch MICE - một loại hình du lịch còn khá mới mẻ ở nước ta cũng như ở thành phố Đà Nẵng.

Theo đại diện nhiều hãng lữ hành chuyên khai thác khách du lịch MICE thì trên bản đồ du lịch Việt Nam, thành phố Đà Nẵng đang được xem là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách đối với khách du lịch trong nước và quốc tế, hiện tại đang thu hút được sự quan tâm của đối tượng khách du lịch MICE trên toàn thế giới.

Tuy nhiên để thực sự là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch MICE, Đà Nẵng cần phải khắc phục được những khó khăn như: phải có thêm nhiều đường bay trực tiếp và thường xuyên đến từ nhiều thị trường MICE quan trọng như: Úc, Hongkong, Malaysia, Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), bổ sung các khu nghỉ dưỡng 3-4 sao dọc ven biển để đáp ứng được nhu cầu khác nhau về kinh phí của các đối tượng khách MICE, bổ sung thêm những trung tâm tổ chức hội nghị và những trung tâm hội chợ - triển lãm lớn với sức chứa vài ngàn khách để phục vụ đoàn khách lớn; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và khả năng ngoại ngữ của đội ngũ nhân viên hoạt động trong ngành du lịch vì còn hạn chế, chưa chuyên nghiệp trong phục vụ, cần tiếp tục duy trì cho được môi trường du lịch xanh sạch đẹp, an ninh trật tự tốt như thời gian qua Đà Nẵng đã làm được so với các địa phương khác trong nước như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang,… đặc biệt cần xây dựng được chiến lược hiệu quả nhằm quảng bá tiềm năng loại hình du lịch MICE của Đà Nẵng cũng như tạo ra nhiều sản phẩm riêng biệt dễ chọn lựa cho khách du lịch MICE khi đến tham quan lưu trú.

Với tiềm năng, lợi thế to lớn đó, khắc phục được những khó khăn trên chắc chắn thành phố Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn của loại hình du lịch MICE mang tầm cỡ khu vực và quốc tế trong thời gian đến.
(Nguồn: Sở VHTTDL Đà Nẵng)

.
.
.
.